• ตอบกระทู้
  • ตั้งกระทู้ใหม่
QUOTE 

DC5 Pro 4 N/A – Pondtech & Aor77

เรื่อง : อินทรภูมิ์ แสงดี / ภาพ : ภูดิท แซ่ซื้อ Natural Kicked Off DC5 โครงถัก งานล่าเวลา By PONDTECH & Frame Factory by AOR 77 ก็อย่างที่บอกไปบ่อยๆ ว่า ศึก Souped Up Thailand Records ในทุกปี นอกจากรุ่นใหญ่อย่าง Super Max & Super Dragster จะเป็นที่โฟกัสของแฟนๆ ที่ชื่นชอบ Drag Racing แล้ว ยังมีอีกรุ่นหนึ่งที่การแข่งขันดุเดือดไม่แพ้กัน คือ PRO 4 N/A ที่สมัยก่อนจะใช้ชื่อรุ่น OPEN N/A ในยุค “บ่อพลอย” ปี 2004 ก็หมายถึง “เปิดหมด แต่ห้ามระบบอัดอากาศ” แต่ยุคนั้นโดยมากก็เป็น CIVIC 3

ประตู ลดน้ำหนักสุดๆ แล้วก็มี “โฟล์คเต่า” หรือ “คามานเกีย โรตารี่” ของ “อาจารย์โอ๋” ผู้ล่วงลับ มาสอดแทรกอยู่ เรียกว่าตอนนั้นการแข่งรุ่นนี้ก็เหมือน “เปิดวิก” เฉยๆ โดยคนส่วนใหญ่ก็จะไปมองรุ่นใหญ่ๆ กันอย่างเดียว มันแลน่า “น้อยใจ” เหตุใดรุ่นนี้ไม่ใคร่มีคนสนใจนัก… หน้าจะบานๆ หน่อย เพราะมี “โป่งเย็บ” คลุมล้ออย่างมิดชิด อันนี้ดีเพราะเวลา “เบิร์นยาง” เศษยางกับน้ำจะได้ไม่กระเด็นขึ้นหน้ากระจก ก็เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่ “เซฟ” ได้ . เวลาผ่านไปจนถึงปัจจุบัน เหล่า Stock Body ทั้งหลาย พบเจอข้อจำกัดในเรื่องของ “น้ำหนัก” และ “สรีระ” ของรถ ก็เลยต้อง “หนีมาทำเฟรม” ซึ่งจะสามารถกำหนดสิ่งที่เรา “อยากได้” ได้ทุกอย่าง จะหมอบหลังคา จะวางเครื่องและอุปกรณ์ต่างๆ ตำแหน่งไหนที่เราต้องการให้มันดีที่สุด รวมถึงการ “ลดน้ำหนัก” เพราะถ้าเป็น Stock Body จะต้องตัดเฉือนออกมากจนไม่แข็งแรง ก็ต้องดามกลับเข้าไปอีก ทำให้น้ำหนักอาจจะไม่เบากว่าเดิมก็ได้ และที่สำคัญ “การสร้างช่วงล่างตามแบบที่ต้องการจริงๆ” หากเป็น Stock Body จะต้องใช้ช่วงล่างตามรูปแบบของโรงงานเป็นหลัก ส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนของโมดิฟายเข้าไป แต่ Space frame เราจะกำหนดตั้งแต่ก่อนสร้างโครงเลยว่าจะเอาช่วงล่างแบบไหน ซึ่งมันจะมีอิสระในการสร้าง ในตอนนี้ ก็เหมือนเป็น “สงครามโครงถัก” กับเครื่อง “ไร้หอย” ที่เหล่าอู่สาย H จัดหนักกันแบบไม่ยอมกันแม้เสี้ยววินาที จะมีอะไรโดดเด่นบ้างนั้นต้องชม แต่บอกเลยว่า มีเรื่อง “พี่เบิร์นเป็น

บทความโดย pussy888thai

pussy888

มั้ย” แบบ Surprise แฟนๆ แน่นอน !!! DC5 Pro 4 05 First DC5 PRO 4 N/A Space Frame การสร้าง “รถโครงถัก” ในตอนนี้ ที่ฮอตฮิตที่สุด ก็คงจะเป็นในนามของ Frame Factory จาก AOR 77 SHOP ที่เรียกว่ามีงานกันทั้งปีทั้งชาติกันเลยทีเดียว ไฉนเลยน้องชายสาย H อย่าง PONDTECH “ปอนด์เทค” เบญจรงค์ ชมายกุล จะอยู่เฉยได้ จึงได้รับ “ออเดอร์” จาก “คุณต้น” เจ้าของรถ ให้สร้าง INTEGRA DC5 Space Frame ขึ้นมาเพื่อลงในรุ่น PRO 4 N/A ซึ่งคันนี้ถ้าบอกว่าเป็น DC5 คันแรกของเมืองไทย ก็คงจะไม่ใช่ เพราะคันแรกก็คือรถของ “อิสระ กีฬาวัยรุ่น” แต่เป็นเครื่อง 2JZ-GTE ลงรุ่น Super Max Benzine ใน Souped Up 2015 แล้วประสบอุบัติเหตุ “ปลายเส้น” ในรอบชิง แต่ก็ติด Top ten นะเว้ย แต่ที่สำคัญ “คนขับปลอดภัย” แสดงถึงความแข็งแรงของโครงสร้างตัวรถที่ AOR 77 สร้างขึ้นมา ส่วน DC5 คันนี้ จะถือเป็นคันแรกที่เป็นรุ่น PRO 4 N/A พร้อมกับเครื่องยนต์ K Series แบบ “ตรงรุ่น” ซึ่งเพิ่งจะทำเสร็จสดๆ ร้อนๆ นี่เอง… DC5 Pro 4 08 “เปลือกเหล็ก” 77 สไตล์ สำหรับบอดี้ของคันนี้ เชื่อไหมว่ายังเป็น “เหล็ก” ของดั้งเดิมโรงงาน HONDA นี่แหละ เรียกว่าเป็นสไตล์ของ Frame Factory 77 เอาแต่เฉพาะ “เปลือก” มาจริงๆ แม้จะหนักกว่าไฟเบอร์แต่ก็ไม่มาก จริงๆ ไม่ใช่ประเด็นที่ต้องกังวล “หันไปทำแรงม้ากับเซ็ตรถให้ลงตัวจะดีกว่า” เหตุที่นิยมแบบนี้ เนื่องจากต้องการ “มิติและทรงแท้” ของรถรุ่นนั้นๆ (DC5 Frame ของ “อิสระ กีฬาฯ” ก็เป็นเหล็กนะ) ยังไงก็ตาม ทรวดทรง “เส้นสาย ความโค้งเล่นระดับ” ของบอดี้เดิมๆ โรงงาน ยังไงก็สวย ทำให้ตัวรถดู Clean เหมือนเดิม (ก่อนแปะสติกเกอร์นะ) อีกอย่าง คือ เวลาวิ่งที่ความเร็วสูง เปลือกเหล็กยังไงก็ “มั่นคง” กว่าไฟเบอร์ อาการ “กระพือ” มีน้อยกว่า พวกนี้มีผลนะครับ ทั้งในด้านของ “การลู่ลม” และ “ความมั่นใจของคนขับ” ไม่เชื่อลองถามตัวขี่ “พี่เท่ง” หรือ “ปอนด์เทค” ดู… DC5 Pro 4 30 ผม “ชอบเลีย” ครับ ลูกผู้ชาย “สายเลีย” ก็จะต้องมีกฏเกณฑ์แห่งชีวิต นอกจากนี้แล้ว ยังชอบ “ยัด” อีกด้วย อันนี้จะพูดถึงเรื่องการ “ยัด (เกียร์)” ของ ปอนด์เทค กันก่อน รถคันนี้เป็นเกียร์ Sequential จาก QUAIFE และกลไกการเข้าเกียร์ จะเป็นแบบ Dog box หรือ Dog Teeth ที่สามารถเข้าเกียร์ได้โดยไม่ต้องเหยียบคลัตช์ จะเหยียบเฉพาะตอนเกียร์ 1 ออกรถเท่านั้น ที่เหลือก็ยัดได้เลย แต่ต้องมีข้อแม้ว่า “ต้องยัดไว ยัดแม่น ห้ามเสียจังหวะ” ไม่งั้นจะทำให้จังหวะรอบของเฟืองไม่สัมพันธ์กัน ทำให้ “เข้าเกียร์ยาก หรือ ไม่ได้” หรือมัวจะจะฝืนยัดให้เฟืองลั่นแคร๊กๆๆๆๆๆๆๆ จนเกียร์กูแตกเลย อันนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ขับเก่งๆ มีประสบการณ์แล้ว จริงๆ จะต้องมีการ “ยกคันเร่ง” ช่วยนิดหน่อย หรือถ้ากล่องฉลาดๆ ก็สามารถ “จุ่ม” ได้ แต่จะสั่ง “ตัดกำลังเครื่องยนต์” ลดองศาไฟจุดระเบิด ถ้าลิ้นไฟฟ้าก็ “ปิด” หรือบางทีก็สั่ง “ตัดดั

แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น

CATEGORY

MEMBER

STATISTICS

หน้าที่เข้าชม1,090,332 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด369,559 ครั้ง
เปิดร้าน16 ก.พ. 2555
ร้านค้าอัพเดท6 ก.ย. 2568

CONTACT US

0864050615

ค้นหารหัสพัสดุ

  • ค้นหา
*ใส่ เบอร์มือถือ หรือ email ที่ใช้ในการสั่งซื้อ

ติดตามสินค้า

Join เป็นสมาชิกร้านค้า

ร้านBakeryLover
ร้านBakeryLover
www.bakerylovershop.com/
Join เป็นสมาชิกร้าน
188
สมัครสมาชิกร้านนี้ เพื่อรับสิทธิพิเศษ
พูดคุย-สอบถาม